Loading Loading

SERIES BÀI GỢI Ý CÁC TIÊU CHÍ ĐỂ BỐ MẸ ĐÁNH GIÁ VÀ CHỌN TRƯỜNG MẦM NON PHÙ HỢP CHO CON

SERIES BÀI GỢI Ý CÁC TIÊU CHÍ ĐỂ BỐ MẸ ĐÁNH GIÁ VÀ CHỌN TRƯỜNG MẦM NON PHÙ HỢP CHO CON

Bài s 3: Trò chuyn vi nhng người khác trong trường

Sau khi trò chuy
n vi cô giáo mà đã ưng ý được mt trường nào đó ri, nếu có th b m hãy đến thăm trường vào nhiu thi đim trong ngày. Có 3 thi đim cho b m góc nhìn tt nht v trường, đó là đầu bui sáng khi đón hc sinh, bui trưa lúc ăn trưa, và bui chiu tr tr.

Đến đầu bui sáng để nhìn thy cách cô đón bn tr, qua đó b m cũng có thêm kinh nghim chun b tinh thn cho con na.

Đến bui trưa, b m s thy được cách cô t chc ăn ung cho bn tr thế nào, có tp cho các con t lp ăn ung, có ép ăn, quát mng không. Điu này rt quan trng vi các b m theo đui phương pháp ăn dm kiu Nht hoc ăn dm bé ch huy, khuyến khích s ch động ca con trong ăn ung.

Đến cui bui chiu, b m còn nhìn thy cách cô giao tiếp vi các b m đến đón con, và b m còn có cơ hi nói chuyn vi chính các b m có con hc đó. Đây là mt ngun thông tin tham kho cc kì quý giá. Nhiu trường khi Mm Nh đến, bui chiu gp các cô là mt khuôn mt bơ ph và không còn vui v ni na. Hoc đi qua mt lp khác, chúng mình li thy đồ chơi trong lp quá ngăn np, đến gi b m đón con, các cô gi k lut bng cách sp xếp cho các con ngi yên mt ch mà không có mt hot động chơi nào vì đồ chơi các cô đã ct dn hết ri, các bé thm chí không được đứng lên đi li nên khi b m đến đón phi nói các bé mng r như thế nào, thy m là khóc luôn. Ch khi qun lý lp tt, có lòng yêu tr và s yêu thích công vic mi có th giúp các cô tr ni 1 ngày vi bn tr, giúp c cô và tr vn gi tình yêu vi lp hc qua nhiu năm tháng.

Và hãy nhìn vào cách nh
ng đứa tr giao tiếp vi cô giáo. “Đi hi già v nhà hi tr” . Nhng đứa tr trong lp có vui v không, có thoi mái nói chuyn vi cô hay ngi ngn, s st. Nếu b m nhìn thy n cười ca nhng đứa tr thoi mái, t nhiên trong lp hc và đầy năng lượng, t tin, nghĩa là con có kh năng rt ln đang tn hưởng thi gian lp.

HI
U TRƯỞNG/ NHÂN VIÊN HÀNH CHÍNH/ TUYN SINH

Đầu tiên, hãy cm nhn bu không khí khi b m làm vic vi đại din trường, có th là b phn tuyn sinh, hoc nếu may mn hơn thì b m được gp hiu trưởng ca trường. B mđược chào đón hay ch có s lnh nht, hi ht, mi người thư thái và mi th din ra có trt t hay căng thng và ri beng lên? Và cách hiu trưởng hoc các nhân viên đó giao tiếp vi các cô giáo, các nhân viên tp v, bếp và bo v ca trường có tôn trng không hay hách dch, khó chu? Theo các chuyên gia giáo dc Hi Phát trin Tr em Hoa K (Foundation for Child Development, the US), nếu mt nhà tr được t chc khoa hc và ngăn np, nơi đó s tăng hiu qu hc tp ca tr nh và gim các ri ro trong quá trình tr hc tp và vui chơi.

Khi làm vi
c vi b phn tuyn sinh, đương nhiên ri, hãy đặt ra các câu hi đã chun b trong đầu v chương trình hc, lch ăn ngh ca con, hc phí và lch đóng tin hc, vic thăm khám sc khe định k, các vn đề khi con m, các hot động ngoi khóa, vic chăm sóc ăn ung cho con như thế nào để t đó tưởng tượng ra cuc sng ti trường ca con s din ra thế nào mà không có b m bên cnh, chương trình hc như vy có nh hưởng gì đến nhp sinh hot ca gia đình hay không. Nhưng như vy đã đủ chưa?

Ch
ưa đủ đâu!!

Hãy tìm hi
u thêm v triết lý giáo dc và cách qun lý trường, cách các thy cô được to động lc trong công vic. B m có th tìm thy đáp án qua vic đặt các câu hi sau đây vi đại din trường:

Các giáo viên
trường có được đào to liên tc không, đào to v ni dung gì, vào thi đim nào. Điu này th hin s cam kết đầu tư dài hn v cht lượng giáo dc ca trường

Hiu qu công vic ca giáo viên được đánh giá bng nhng tiêu chí gì.

B
ng cp chuyên môn ca các giáo viên trường. Đừng ngi hi điu này, rõ ràng giáo viên tt nghip t các trường uy tín và được to động lc làm vic t chính s tiến b ca con tr s đem li kết qu giáo dc tt hơn cho con mà

Ho
t động trong các lp hc được hi đồng chuyên môn/ hiu trưởng thường xuyên theo dõi không? Mc độ thường xuyên?

Giáo viên
trường có phi thc hin cht ch chương trình hc ca trường hay được phép điu chnh linh hot để phù hp vi tính cách và s tiến b ca tng đứa tr

Nh
ng đứa tr chm phát trin có được nhn vào trường? Nhng đứa tr quá nghch ngm s được chăm sóc và hướng dn như thế nào?

B
m không nên xem nh các câu hi này nhé. Nhiu trường khi Mm Nh đến, hiu trưởng ch tr li qua loa cho xong, và ch khuyên ph huynh c yên tâm la chn, k c mt s trường ln. Nhưng mt hiu trưởng nếu tâm huyết vi trường hc ca mình, coi trng vic kết ni nhà trường vi ph huynh và có kh năng qun lý tt, thì mi vn đề b m hi đã có sn hết trong đầu cô y ri, có th cô hiu trưởng không có nhiu thi gian cho b m nhưng hoàn toàn có th cho b m nhng câu tr li ngn gn, xác đáng.

CÁC NHÂN VIÊN TRONG TR
ƯỜNG

Khi b
ước vào trường, hãy nhìn ngm các bác bo v, các cô nhân viên v sinh vì chính các cô chú y là người to ra không gian an toàn, sch s cho con mình. Mình s ngm xem các cô chú có d gn vi bn tr không, có tp trung làm vic hay không hay khó chu, hách dch.

N
ếu quan tâm đến vn đề an ninh ti trường hc, thì dù trường có các bo v đến t mt công ty chuyên nghip hay là các bác ln tui v hưu, thì b m để ý xem người bo v có khe mnh, linh hot, và có “hi thăm” nhng v khách ghé thăm trường mà không phi cha m đến đón con hay không. Ngoài vic đảm bo trt t chung, mt người bo v có trách nhim s nh mt các b m để đảm bo người l không th tiếp cn và tìm cách bt cóc tr cng trường được. Và nếu mt bo v ăn nói cc cn, hách dch khi b m đến thăm trường, không thân thin vi tr thì b m cũng nên cân nhc li v ngôi trường đó nhé. Cht lượng ca trường được phn ánh rt rõ ràng qua nhng chi tiết nh như thế đấy!

PH
HUYNH TRƯỜNG

B
m thường mong đợi mt ngôi trường có s kết ni cht ch gia nhà trường và các bc cha m để cùng nhau to ra môi trường hc tp tt cho con c trường ln nhà. Nhưng làm cách nào để biết được ngôi trường b m đến có làm được điu đó không?

Cách
đơn gin nht là hãy giao tiếp vi các ph huynh có mt trường khi b m đến thăm trường. Mt s vn đề b m không nên quên hi khi gp các b m khác trường là:

- Anh/ch
thy giáo viên đây như thế nào? Anh/chđim gì hài lòng v cô giáo và đim gì cô giáo, trường hc có th làm tt hơn không?

- Ho
t động ca Ban Ph huynh trường có thường xuyên và ch động không?

- Con c
a anh/ch có thích thú và vui v đến trường hàng ngày không?

- N
ếu không nên gi con đây thì lý do s là gì?

- Anh/ch
có hài lòng vi mi liên kết gia trường hc vi mình không, anh/chđược trao đổi thường xuyên v nhng tiến b hàng ngày ca con trường hc hay không?

Cu
i cùng, b m hãy suy nghĩ tht k v nhng gì mình đã được thy và cm nhn, so sánh gia các trường, bàn bc vi các thành viên trong gia đình để có quyết định chn trường “chun” nht cho con nhé.

Series ch
n trường cho con bao gm 3 phn, b m có th đọc thêm

Ph
n 1 v Thăm quan và đánh giá cơ s vt cht ti đây: https://goo.gl/4Rfw5D

Ph
n 2 v Nhng gi ý khi trò chuyn vi giáo viên ca con ti đây: https://goo.gl/ZNeeHg

Chúc các b
m s tìm được trường mm non phù hp cho bé và gia đình nhé!

Bài viết liên quan

KHI TRẺ ĐÁNH NGƯỜI KHÁC, CÓ HÀNH ĐỘNG BẠO LỰC, BỐ MẸ NÊN XỬ LÝ THẾ NÀO?

KHI TRẺ ĐÁNH NGƯỜI KHÁC, CÓ HÀNH ĐỘNG BẠO LỰC, BỐ MẸ NÊN XỬ LÝ THẾ NÀO?

Mẹ và bé

Không gì khiến bố mẹ trở nên mất bình tĩnh và có hành động bạo lực là trông thấy con mình
Xem chi tiết
BÍ KÍP GIỮ BÉ KHỎE MẠNH TRONG MÙA HÈ

BÍ KÍP GIỮ BÉ KHỎE MẠNH TRONG MÙA HÈ

Mẹ và bé

Thường thì các bố mẹ hay lo lắng về sức khỏe cho bé vào mùa đông hơn là mùa hè. Tuy nhiên, tr
Xem chi tiết
CHĂM SÓC TRẺ KHI BỊ SỐT NHƯ THẾ NÀO?

CHĂM SÓC TRẺ KHI BỊ SỐT NHƯ THẾ NÀO?

Mẹ và bé

Hầu hết các cơn sốt ở trẻ sẽ hết sau khoảng 48-72h, không cần dùng kháng sinh và có thể chăm
Xem chi tiết
0946 626 646