Loading Loading

CHỌN TRƯỜNG MẦM NON CHO CON - Phần 2

CHỌN TRƯỜNG MẦM NON CHO CON - Phần 2

Dưới đây là nhng gi ý và tiêu chí giúp b m d dàng la chn ngôi trường phù hp vi con và gia đình.

Ph
n 2: Trò chuyn vi giáo viên trường

Tuy c
ơ s vt cht là điu b m có th đánh giá đầu tiên nhưng giá tr nht ca mt trường hc li nm con người, là cô giáo, là cô hiu trưởng, k c cô lao công và chú bo v ca con trường bi vì ngoài b m ra, người mà con dành nhiu thi gian và chu nh hưởng nhiu th hai là cô giáo lp và các cô chú trường hc. Bn thân chúng mình cho rng điu con cn hơn c ti trường hc là tình yêu tr và s tôn trng. Nhà ca, sân chơi nhiu người có th to ra nhưng tình yêu tr và s tôn trng thì không phi ai cũng có được và hc được.

Do
đó, trong bt k mt chuyến viếng thăm trường nào, điu quan trng nht là quan sát các giáo viên trường đang làm vic và có cơ hi được nói chuyn vi h. Tt nht là b m nói chuyn trc tiếp vi cô giáo sau này s dy con, hoc cũng có th là mt cô giáo khác. Có th cô giáo đó sau này chng phi là người s trông nom con nhưng mi trường đều có mt h thng tiêu chun chung, bng cách nói chuyn, b m s có mt cái nhìn rt c th v tư duy giáo dc và h thng cht lượng đó. Tuy nhiên, cá nhân mi cô s có nhng cách riêng trong tiếp xúc và dy tr mà giáo dc li ph thuc rt ln vào yếu t truyn cm hng, con người nên b m hãy nói chuyn vi giáo viên ca con nhé!

N
ếu mt trường nào đó không cho phép b m tiếp xúc vi các giáo viên, hãy hi ngay lý do ti sao. Nếu là chúng mình, chúng mình s đưa ngay trường này ra khi danh sách la chn vì ch khi trường hc coi trng s kết ni gia cha m và giáo viên, con mi có được không khí hc tp thoi mái và phù hp nht.

Hãy chú ý
đầu tiên đến cách cô giáo nói chuyn vi nhng đứa tr. Khi mt em bé làm sai hay nghch ngm, cô s ngi xung đối din vi đứa tr và gii thích mt cách bình tĩnh hay là ra lnh “cô đã nói bao nhiêu ln ri”, “con hư quá”, cô nhìn vào mt tr để nói chuyn hay là kéo đứa tr v phía mình để nghe cô mng, cô có ngi xung khi nói chuyn vi tr không. Vic các cô giáo ln tiếng hay tc gin vi tr là chuyn bình thường nhưng hãy chú ý đến tông ging ca cô, thái độ ca cô khi ln tiếng vi tr, bn có th cm nhn được cô đơn thun là không hài lòng vi tr hay thc s chán ngán, mt mi vi tr.

Hãy b
t chuyn vi cô giáo. Cách cô giáo giao tiếp vi b m cũng có th nói lên nhiu điu lm. B m có th cm nhn được cô có phi là người phù hp để chăm sóc, dy d bé không nh vào s đánh giá ca mình sau cuc nói chuyn đó. Mt s gi ý khi b m nói chuyn vi cô giáo bao gm:

Cô có
ăn mc gn gàng, lch s không, có nhanh nhn không? Mt ngày ca giáo viên mm non là trăm công nghìn vic vi bao nhiêu tr vi nhiu tính cách, mt cô giáo nhanh nhn s kim soát công vic tt hơn, ít stress hơn. Mà mt cô giáo ít/ không stress mi có th cho con mt không gian vui v để hc tp được.

B
m hãy để ý xem cô có nói ngng không, có nói đầy đủ ch ng v ng, có nói cm ơn, xin li không? Con b m đang trong giai đon hc nói, cô nói thế nào thì ngôn ng ca con cũng s theo hướng như vy.

N
ếu cô hi thăm v con b m, cô hi v hình thc, cân nng ca con, hay cô quan tâm đến tính cách, s thích và cách b m giáo dc con trong gia đình?

Để có cơ hi hiu hơn v các cô giáo trường, b m hãy hi cô nhng vn đề mà b m quan tâm, ví d như là:
- Quan
đim ca cô v giáo dc như thế nào?
- Cách cô giúp tr
hòa nhp nhanh nht vi lp là gì?
- V
i nhiu tr trong lp như vy, cách cô rèn s t lp trong ăn ung cho các con như thế nào?
- N
ếu trong gi hc, các bé không tp trung, cô s làm gì?
- N
ếu đến gi ng con không mun đi ng mà vn mun chơi thêm, cô s x lý thế nào?
- N
ếu con chót làm đổ v th gì, cô s làm gì vào thi đim đó?
- N
ếu 2 đứa tr tranh giành nhau đồ chơi hoc đánh nhau trong lp, cô s x lý thế nào?
- N
ếu phát hin thy 1 đứa tr 3 tui chi by, cô s làm gì?
- N
ếu b m v nhà, phát hin thy trên người con có vết đánh, cn, b m phi làm gì và cô s x lý thế nào?
- Cô duy trì tr
t t trong lp bng cách nào, mt vài cách mà cô thy hiu qu?
- Cô có
động viên các bé sáng to không? Cô làm như thế nào?

M
t cách hiu qu na, đó là hãy tho lun v chính nhng đứa tr trong lp cô đang dy: theo cô đim mnh, đim yếu ca mt s bn là gì, cách cô tiếp cn và hướng dn các bn y như thế nào, làm cách nào đểđánh giá s tiến b ca các bn y, cách cô phi hp vi cha m để h tr các bn y t tin hc tp là gì

Ngoài các câu tr
li, thì cuc nói chuyn này còn giúp b m hiu được cô giáo có chuyên môn sư phm không, gii quyết vn đề da trên suy nghĩ, cm xúc, s phát trin ca con tr hay là mong mun kim soát ca cô. B m cũng s biết thêm v s yêu ngh và s phù hp ca cô giáo. Nếu vic tr li các câu hi ca b m làm cô bc mình và mt kiên nhn thì cô giáo đó khó có th x lý nhng khng hong tâm lý, s nghch ngm ca hàng chc đứa tr đang tui lên 2, lên 3 mt cách khoa hc và bình tĩnh.

Series ch
n trường cho con bao gm 3 phn, b m có th đọc thêm Phn 1 v Thăm quan cơ s vt cht b m đọc ti đây:

https://www.facebook.com/mamnho.vn/posts/725514204311173

Bài viết liên quan

KHI TRẺ ĐÁNH NGƯỜI KHÁC, CÓ HÀNH ĐỘNG BẠO LỰC, BỐ MẸ NÊN XỬ LÝ THẾ NÀO?

KHI TRẺ ĐÁNH NGƯỜI KHÁC, CÓ HÀNH ĐỘNG BẠO LỰC, BỐ MẸ NÊN XỬ LÝ THẾ NÀO?

Mẹ và bé

Không gì khiến bố mẹ trở nên mất bình tĩnh và có hành động bạo lực là trông thấy con mình
Xem chi tiết
BÍ KÍP GIỮ BÉ KHỎE MẠNH TRONG MÙA HÈ

BÍ KÍP GIỮ BÉ KHỎE MẠNH TRONG MÙA HÈ

Mẹ và bé

Thường thì các bố mẹ hay lo lắng về sức khỏe cho bé vào mùa đông hơn là mùa hè. Tuy nhiên, tr
Xem chi tiết
CHĂM SÓC TRẺ KHI BỊ SỐT NHƯ THẾ NÀO?

CHĂM SÓC TRẺ KHI BỊ SỐT NHƯ THẾ NÀO?

Mẹ và bé

Hầu hết các cơn sốt ở trẻ sẽ hết sau khoảng 48-72h, không cần dùng kháng sinh và có thể chăm
Xem chi tiết
0946 626 646